twitter
rss

Trong khoảng vài ngày trở lại đây, đặc biệt là ngày hôm qua 5/10, các phương tiện truyền thông liên tục đưa ra các cảnh báo về mức độ ô nhiễm không khí tại Thủ đô Hà Nội. Vậy nên việc phòng bị cho trẻ em là điều hết sức cần thiết. Vậy bạn đã phòng bị đúng cách chưa?


Theo thông tin mà nhiều báo đã đăng trong ngày 5/10, dữ liệu ô nhiễm không khí trên được đo bởi Trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Mỹ, số 7 Láng Hạ, quận Ba Đình, vào sáng 5/10. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được là 245, khiến thành phố Hà Nội xếp thứ hai về mức ô nhiễm trong số các thành phố được đo, chỉ sau Ardhali Bazar của Ấn Độ. Trước đó ít hôm là hình ảnh về hàng trăm tấn cá chết trắng ở hồ Tây. Những dấu hiệu đó cho thấy mức độ ô nhiễm môi trường ở Thủ đô Hà Nội là tương đối cao. Và đối tượng trẻ em luôn nhạy cảm với những biến đổi của thời tiết như vậy. Bạn hãy làm theo các cách sau để phòng bị tốt nhất cho trẻ, đặc biệt là thời điểm này đang là giai đoạn giao mùa.

1. Trang bị đầy đủ:
- Khi phải đối mặt với không khí ngột ngạt, bụi bặm thì trẻ dễ bị mắc phải các triệu chứng dị ứng, viêm đường hô hấp. Do đó không thể thiếu được khẩu trang y tế khi đi ra đường. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải luôn luôn mang theo áo mưa hoặc ô để phòng tránh các cơn mưa giông bất chợt.
- Thường xuyên theo dõi các bản tin thời tiết để cập nhật kịp thời những đợt gió mùa về bất chợt để mặc áo ấm cho bé.


2. Vệ sinh hàng ngày:

- Cho trẻ tắm bằng nước ấm hàng ngày, tránh tắm quá lâu.
- Tra nước rửa mũi, nhỏ mắt để tránh bụi bẩn.


3. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất:

- Cơ thể mạnh khỏe sẽ giúp trẻ tăng khả năng miễn dịch với các loại vi khuẩn, virut gây bệnh hơn. Do đó việc ăn uống đầy đủ chất béo, đạm, xơ sẽ rất cần thiết.


Trên đây là một vài lưu ý nhỏ để ứng phó với tình hình diễn biến ô nhiễm môi trường hiện tại. Chúc các bé luôn mạnh khỏe!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét